9 ที่เที่ยวปัว น่าน 2023 จุดเช็คอินที่ห้ามพลาด มาแล้วต้องเก็บให้ครบ

รวมพิกัด ที่เที่ยวปัว 2023 จ.น่าน เที่ยวชมวัด สัมผัสธรรมชาติ พร้อมโลเคชั่นถ่ายรูปสวยๆ

เมืองปัว อำเภอน่าเที่ยว ใน จ. น่าน ที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และธรรมชาติอันสวยงาม โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว อากาศจะเย็นสบาย และมีสายหมอกบางๆ ให้เห็นในตอนเช้า บรรยากาศดีมากๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมใครๆ ต่างพากันมาเที่ยวพักผ่อน นอกจากนี้ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย วันนี้ Gangtravel ก็ได้รวบรวมเอาพิกัดน่าเที่ยวของอำเภอปัวมาแนะนำกันค่ะ กับ 9 ที่เที่ยวปัว น่าน จุดเช็คอินห้ามพลาด มาแล้วต้องเก็บให้ครบ! จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ตามมาเลย


1. ถนนลอยฟ้า โค้งเลข 3

ที่เที่ยวปัว สุดฮิต ที่ใครมาก็ต้องจอดถ่ายรูปเช็คอินกันทั้งนั้น กับ ถนนลอยฟ้า โค้งเลข 3 มีลักษณะเป็นถนนโค้งคดเคี้ยวคล้ายเลข 3 ระยะทาง 300 เมตร พร้อมด้วยวิว 2 ข้างทางที่มีทั้งต้นไม้ และทิวเขา ทำให้ถ่ายรูปออกมาได้สวยมาก ถือเป็นพิกัดถ่ายรูปที่พลาดไม่ได้เลยค่ะ

ที่อยู่ : 1081 ตำบลอวน อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. จุดชมวิว 1715

ที่เที่ยวปัว จุดชมวิว 1715 เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามในอุทยานแห่งชาติดอยภูคา ซึ่ง 1715 คือระดับความสูงจากน้ำทะเล ณ จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก สามารถชมทะเลหมอก ดูนกได้ แถมยังเป็นจุดถ่ายรูปสวยอีกด้วย โดยมีระยะทางห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยภูคา 8 กิโลเมตร เส้นทางสายปัว - บ่อเกลือ

ที่อยู่ : ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1256 (ถนนเส้นปัว-บ่อเกลือ) อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. วังศิลาแลง หรือ แกรนด์แคนยอนเมืองปัว

วังศิลาแลง หรือ แกรนด์แคนยอนเมืองปัว ความสวยงามสุดอันซีนที่ธรรมชาติรังสรรค์ไว้อย่างงดงาม เป็นชั้นหินที่ซ้อนทับมีลำน้ำกูนไหลผ่าน และกัดเซาะจนเป็นร่องรอยตามการหมุนวนของน้ำ ประกอบด้วยวังน้ำและโตรกผาเป็นช่วงๆ ในช่วงฤดูแล้งสีน้ำจะใสมองเห็นความสวยงามของวังน้ำและโตรกผาได้อย่างชัดเจน

ที่อยู่ : บ้านหัวน้ำ ตำบลศิลาแลง อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. วัดต้นแหลง

วัดสวย เมืองปัว วัดต้นแหลง วัดเก่าแก่ของชาวไทลื้อ โดดเด่นด้วยวิหารสุดเก่าแก่ที่ผสมผสานศิลปะแบบไทลื้อและศิลปะแบบล้านนาเข้าด้วยกัน มีหลังคาไม้ลาดต่ำซ้อนกันสามชั้น ประดับด้วยนาคสามเศียรบนหลังคา ภายในวิหารเป็นที่ประดิษฐาน หลวงพ่อมหานิโคตรฤกษ์ เป็นพระประธาน

ที่อยู่ : หมู่ 2 ตำบลไชยวัฒนา อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08:00-18:00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดต้นแหลง ตำบลไชยวัฒนา อำเภอปัว จังหวัดน่าน


5. วัดพระธาตุเบ็งสกัด

วัดพระธาตุเบ็งสกัด เป็นวัดเก่าแก่ของอำเภอปัว มีโบราณสถานที่สำคัญคือพระธาตุเบ็งสกัด ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุอายุกว่า 700 ปี ตั้งอยู่ด้านหลังวิหารสไตล์ล้านนาแบบโบราณ ซึ่งเป็นที่เคารพและศรัทธาของชาวปัวอย่างมาก

ที่อยู่ : ตำบลปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 064 698 3599

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดพระธาตุเบ็งสกัด นครน่าน เมืองปัว


6. น้ำตกศิลาเพชร

น้ำตกศิลาเพชร อยู่ในบริเวณทางตอนกลางของอุทยานแห่งชาติดอยภูคา เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงของอำเภอปัวและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว น้ำตกเกิดจากลำน้ำย่าง มีทั้งหมด 3 ชั้น ลักษณะเป็นแอ่งน้ำตก ที่มีน้ำไหลตลอดปี อีกทั้งบรรยากาศร่มรื่น เหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อน

ที่อยู่ : ตำบลศิลาเพชร อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติดอยภูคา - Doi Phu Kha National Park


7. วังน้ำปัว

ที่เที่ยวปัว วังน้ำปัว จุดเช็คอินห้ามพลาด ตั้งอยู่ในบริเวณต้นแม่น้ำปัว บ้านนาฝาง มีแพไม้ไผ่ให้นักท่องเที่ยวได้มานั่งเล่น เอาเท้าหย่อนลงน้ำเย็น ๆ คลายร้อน พร้อมทั้งยังมีอาหารและเครื่องดื่มให้บริการท่ามกลางธรรมชาติสุดชิลล์ แถมยังมีกิจกรรมสนุกๆ และจุดถ่ายรูปสวยๆ อีกเพียบ

ที่อยู่ : ตำบลสถาน อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วังน้ำปัว


8. วัดภูเก็ต

วัดภูเก็ต เป็นวัดที่ได้ชื่อว่ามีวิวสวยทิวทัศน์สวยงามมาก ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนาอันเขียวขจี ภายในวัดมีอาคารให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมวิวมุมสูงได้ ซึ่งสามารถมองเห็นทุ่งนากว้างไกลสุดลูกหูลูกตา เท่านั้นยังไม่พอ ฉากหลังยังเป็นภูเขาของ วนอุทยานดอยภูคา อีกด้วย วิวสวย บรรยากาศดีสุดๆ

ที่อยู่ : บ้านเก็ต หมู่ 2 ตำบลวรนคร อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดภูเก็ต Watphuket อ.ปัว จ.น่าน


9. กำแพงเมืองปัว

จุดเช็คอินปัว กำแพงเมืองเวียงวรนคร หรือ กำแพงเมืองปัว เป็นกำแพงโบราณอายุมากกว่า 700 ปี ก่อด้วยอิฐแดงสวยงาม ตั้งอยู่ใกล้ๆ วัดพระธาตุเป็งสกัด เป็นที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาดแวะมาถ่ายรูปเช็คอินค่ะ เพราะที่นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของอำเภอปัว

ที่อยู่ : ตำบลปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

ต้องบอกเลยว่าเป็น 9 ที่เที่ยวปัว จ.น่าน ที่ใครมาเที่ยวปัวต้องแวะมาเช็คอินให้ครบค่ะ เพราะแต่ละสถานที่มีความสวยงามและมีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนกันเลย ใครอยากรู้จักเมืองปัวให้มากยิ่งขึ้น ห้ามพลาดเด็ดขาดค่ะ

ความคิดเห็น